Giỏ hàng

Quay về với thiên nhiên - Khi vật liệu truyền thống mây, tre, cói lên ngôi

Gần đây, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh của các vật liệu truyền thống, đặc biệt là mây, tre, cói xuất hiện nhiều trong các công trình kiến trúc từ phổ thông đến cao cấp.

Recently, we at least once come over traditional materials, especially rattan, bamboo, sedge appearing in many architectural works from general buildings to outstanding luxury ones.


 

Trên nền bê tông hiện đại nhưng có phần cứng nhắc, một vài điểm nhấn với mây, tre đan như nét chấm phá mềm mại, tạo sự tinh tế và thanh thoát cho cả công trình. Hiện nay, các sản phẩm từ mây, tre, cói có thể dùng được dùng để hoàn thiện không chỉ trong các thiết kế bàn tủ ghế thông thường, mà còn là nét chấm phá đến những khu vực như trần mây, tường tre và vách.

On a concrete base, which seems to be kinda rigid, rattan and bamboo knitting furniture plays visual role that soften the construction, create sophistication and elegance for the whole project. These days, interior materials like rattan, bamboo and sedge products can be applied in not only furniture but also in some specific areas such as the ceiling and walls.


 

Những vật liệu xanh này tuy dân dã và không mới, song nhờ vào lối tạo kiểu hiện đại lại cho ra những sản phẩm trang trí nội thất cực kỳ sang trọng. Việc áp dụng các vật liệu xanh như mây, tre, cói đang ngày càng được ưa chuộng hơn vì chúng không chỉ đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững mà còn mang trong mình nhiều giá trị văn hóa và là sự sáng tạo bất tận trong nghệ thuật kiến trúc.

These green materials are very close to Vietnamese people and definitely no longer brand-new. However, thanks to the modern styling, the interior products made from rattan, bamboo and sedge look extremely luxurious nowadays. The application of green materials is becoming more and more preferred as they not only meet the requirements of sustainable development but also bring along cultural values and an endless creativity in architectural art.
 

Rex Interior

 

Từ khóa